ว.นานาชาติ ม.รังสิต เปิดหลักสูตรใหม่ ปั้นนักการตลาดสู่ธุรกิจออนไลน์

UploadImage

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดหลักสูตรใหม่ “บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดระหว่างประเทศและธุรกิจออนไลน์” หวังผลิตนักการตลาดที่มีคุณภาพและมีความคิดสร้างสรรค์สู่ธุรกิจออนไลน์


UploadImage
            ดร.นวลอนงค์ พันธ์มณี คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิตกล่าวถึงจุดเริ่มต้นของหลักสูตรว่า ทางมหาวิทยาลัยรังสิตมีความต้องการที่จะผลิตนักการตลาดที่มีความรู้ และความสามารถที่ไม่จำกัดเฉพาะแค่ในประเทศของตนเอง แต่จะต้องมีความเชี่ยวชาญในการใช้ภาษาอังกฤษและภาษาต่างประเทศอื่นๆ ในการสื่อสารควบคู่กันไปด้วย อีกทั้งในปัจจุบันมีการแข่งขันจากนานาประเทศเพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องมองหาตลาดใหม่ๆ ดังนั้นธุรกิจในรูปแบบของออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักธุรกิจทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่

            “เพราะการสู้กันในวันนี้ไม่ใช่แค่การสู้กันในสนามหรือภายในประเทศเท่านั้น ถึงแม้จะเป็นสนามในประเทศแต่เราก็มีคู่แข่งมาจากต่างประเทศ ถึงเราไม่ได้ไปประเทศเขา เขาก็มาประเทศเรา เพราะฉะนั้นการแข่งขันมันสูงมาก เราจะต้องดีลกับคนที่หลายชาติหลายภาษา เราจึงต้องมีความรู้ตรงนี้มากขึ้น และการตลาดกับกลยุทธ์ การรู้ยุทธศาสตร์ต่างๆ มันสำคัญ แล้วก็ไม่ใช่เพียงแต่ International Marketingมันไม่ใช่การตลาดระหว่างประเทศอย่างเดียว มันพ่วง Online Businessเข้าไปอีก ฉะนั้น จึงอยากเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีหลากหลายแนวทางในการทำงาน เพราะว่าโลกข้างหน้ามองไปทางไหนก็จะเป็นออนไลน์ไปหมด และการเป็นนักธุรกิจจะต้องเข้าใจงานตั้งแต่ต้นจนจบเลยในการทำธุรกิจออนไลน์ แล้วธุรกิจประเภทนี้ไม่ต้องลงทุนสูง ไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องมีคนเฝ้าร้าน มีมือถือเครื่องเดียวเฝ้าได้ตลอดเวลา จึงเป็นอะไรที่เหมาะกับยุคสมัยมาก และคนรุ่นใหม่เขาก็ต้องการอิสระในการทำงาน ดังนั้น หลักสูตรนี้ จะเป็นการผสมผสานระหว่างการตลาดและเทคโนโลยี ในหนึ่งสาขานักศึกษาจะได้เรียนหลายๆ ด้าน เพราะนอกจากจะต้องเรียนพื้นฐานทั่วไปของการตลาดระหว่างประเทศแล้ว สิ่งที่ต้องเรียนควบคู่กันไปอีกคือด้านเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย เช่น การออกแบบเว็บไซต์ของตัวเอง รวมทั้งนักศึกษายังต้องศึกษาด้านการโฆษณาอีกด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในการทำธุรกิจออนไลน์ วิชาเอกของเราคือการตลาดระหว่างประเทศ หลักสูตรนี้เราแก้กันอุตลุด ประหนึ่งว่ามีสองเมเจอร์ ต้องเรียนหลักการตลาดทั่วไป เช่น พฤติกรรมผู้บริโภค บัญชี การเงิน เศรษฐศาสตร์ จิตวิทยา การจัดระบบฐานข้อมูลเบื้อต้น และสิ่งที่จะต้องเรียนนอกเหนือจากการตลาดทั่วไปก็คือ การจัดการธุรกิจออนไลน์ การสร้างและการออกแบบเว็บไซต์ แล้วก็มีกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์เพื่องานโฆษณา ที่เราต้องเรียนโฆษณาด้วยเพราะเราต้องทำเว็บไซต์ของตัวเอง และที่สำคัญเราต้องเรียนการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพราะตอนนี้มันมีหลายรูปแบบ ซึ่งทุกอย่างมันจะรวมอยู่ในมือถือได้หมด” คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าว

ทั้งนี้หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการตลาดระหว่างประเทศและธุรกิจออนไลน์ จะเปิดรับสมัครนักศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา2556 เป็นต้นไป โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึง 30 พฤษภาคม 2556 ผู้ที่สนใจสามารถยื่นใบสมัครได้ที่สำนักงานรับนักศึกษา อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ (อาคาร 1) มหาวิทยาลัยรังสิต หรือทาง RSU App สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร โทร. 0-2997-2200 ต่อ 4012, 4018

จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด 5,978 คน เขียนข่าวโดย : ศักดิ์รพี วดีศิริศักดิ์ เมื่อวันที่ : 13 กุมภาพันธ์ 56 เวลา 21:27:13 น.

สามารถแสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้นค่ะ
สมัครสมาชิก / Login เข้าสู่ระบบ
คำค้นหา
7 วิชาสามัญ ,อาเซียน admission 55 , clearing house , gat pat 55 , กสพท ,asean การศึกษากับ ASEAN , การศึกษาไทย ประชาคมอาเซียน ข่าวการศึกษา , ค่าย , เคลียรริ่งเฮาส์ ประวัติอาเซียน โควต้า มช , จุฬา , ทุนการศึกษา , เพชรยอดมงกุฎ , แพทย์ , ม.ขอนแก่น , ม.ทักษิณ , ม.เทคโนโลยีสุรนารี , ม.ธรรมศาสตร์ , ม.นเรศวร , ม.พะเยา , ม.แม่ฟ้าหลวง 55 , ม.รังสิต 55 , ม.ศิลปากร , ม.อุบล , มข ,โรงเรียน , มช , มมส 55 , มศว , มหาวิทยาลัยนเรศวร , มอ , แม่ฟ้าหลวง , รับตรง , รับตรง เกษตรศาสตร์ 55 , รับตรง มช , รับตรงศิลปากร , ราชมงคลธัญบุรีรับตรง55 ,AEC เรียนต่อ , เลื่อนเปิดเทอม , เลื่อนรับตรง , วันพ่อแห่งชาติ , เว็บไซต์โรงเรียน , สทศ , สทศ 7 วิชา , สวนสุนันทา 55 , สอท , ความคิดสร้างสรรค์ , สอบตรง 55 , อ.วิริยะ , แอดมิชชั่น , เว็บไซต์หน่วยงานราชการ